Wednesday, December 28, 2016

La Kế

Sao La Hầu mang vận hạn hay bị vu oan, thị phi, nói không thành có, mọi người nếu gặp trường hợp này thì không nên nói lại mà im lặng… Sao Kế Đô mang vận hạn họa vô đơn chí, đau khổ buồn rầu, hao tài tốn của...“Họa phúc của con người không phải do sao tốt hay sao xấu chiếu mà do chính hành động, lời nói, suy nghĩ của mình gây ra”La Hầu là nơi để “thỏa mãn linh hồn” của cá nhân trong kiếp sống 

shared 
Phũ phàng với trục
Vâng. Hôm nay ta lại cùng bàn về một vấn đề tuy hay, nhưng ít người khai thác. Có khai thác thì cũng hay bị hiểu nhầm. Đó là La Hầu Kế Đô (moon nodes, hay Long Thủ, Long Vĩ gì đó).
Kế Đô là tiền kiếp của một người, là việc người đó đã làm từ kiếp trước nhiều đến nỗi mà, nó để lại dấu ấn của “sự quen thuộc” nhất trên lá số. Do vậy cái "đã quen" của Kế Đô chỉ là quá khứ, dễ thích nghi hơn, dễ giải quyết hơn, có cái là chả ai chủ động sống ở đấy cả. Vì thế nên để một người sử dụng được một cách chủ động kinh nghiệm đời thực ở kiếp này của cung vị Kế Đô cũng không nhiều. Lý thuyết một người có ở khu vực Kế Đô cũng không nhiều, người ta chỉ manh nha biết được rằng nếu giải quyết mọi thứ theo cung vị Kế Đô thì mọi chuyện có vẻ nhanh hơn, dễ dàng hơn. Khi bạn làm việc đó trong vô thức thì bạn có khả năng bạn không cảm thấy gì. Nhưng khi bạn nhận ra bạn đang ngồi trong khu vực Kế Đô, hoặc bị ép buộc phải dùng cung vị này thì bạn cảm thấy “CHÁN NGẤY TẬN CỔ” và “méo có tương lai”.
Với La Hầu lại ngược lại, lý thuyết thì nhiều vô cùng (do tâm lý hướng tới, thường sẽ tìm hiểu nhiều, những thiếu thực nghiệm) , nhưng thiếu kinh nghiệm thực tế nên gặp chuyện vẫn tạch như thường. Nhưng đây lại là nơi mà cá nhân thích làm nhất. Nếu chỉ cần làm được một chuyện ở cung vị La Hầu tốt hơn một chút xíu thôi là đã cảm thấy thành tựu lắm rồi. Có thể nói đây là điểm thỏa mãn tâm hồn cho kiếp này. La Hầu cũng là nơi mà một cá nhân biểu thị sự tham lam của mình. Cá nhân đó luôn muốn những người khác phải đối xử với mình theo những nghĩa cao nhất, hay ho nhất, nâng bị nhất ở cung vị La Hầu. Còn bản thân mình, chỉ cần tốt hơn trước xíu thôi là đã thấy ổn lắm rồi. Ví dụ: các bạn La Hầu Ma Kết luôn muốn người khác coi mình như người lớn, nhưng chẳng hiểu sao mà các bạn ấy chỉ cần trưng cái mặt lạnh lùng ra đã thấy thích lắm rồi. Trong khi cách hành xử thì chẳng khác gì những đứa trẻ to xác.
Thầy tớ có nói rằng “muốn biết xem cá nhân đấy có phát triển hay không thì hãy xem người đó xử lý cung vị La Hầu của mình thế nào?” Của đáng tội là chỗ đó không phải dễ nhìn ra ngay lập tức đâu. Đặc biệt là càng lớn tuổi thì khi tiếp xúc sơ, người ta lại càng có xu hướng chìa khu La Hầu một cách hoàn hảo về mặt lý thuyết nhất. Tớ còn nhớ, ngày xưa tớ nhận một lớp trên đại học mà tớ còn diễn được cái mặt lạnh với sinh viên tận hơn một tháng cơ mà. Nghe thành tựu vãi nhể :)).
Có nhiều đứa nhìn qua cứ tưởng là la hầu cũng khá so với nhìn lá số. Nhưng ĐỦ gần gũi mới nhìn ra chỗ thối, hóa ra cái xu hướng do lá số nó quy định không dễ dàng mà vượt qua được. Chẳng qua có biểu hiện ngoài mặt ở vùng la hầu không tệ mà thôi. Bởi vì chỗ la hầu đứa nào cũng thích, nên về tâm lý, ai cũng hướng tới vậy nên dẫn tới ai cũng tìm hiểu nhiều, kinh nghiệm lý thuyết đa số đều khá nhiều nhưng thực tế thì méo biết gì cả.
Thành thử ra nếu không gặp chuyện cụ thể, sẽ rất nhiều ca người ta sẽ thấy ai đó cung la hầu lại rất nổi trội nên nếu ai không có mắt nhìn, đánh giá, phân tích còn non, không nhìn được sâu sắc vào bản chất thì lại càng không thể nhận định được. Nhất là khi thế hệ bây giờ, đa số sở hữu Hải Vương gặp Thiên Vương trên lá số, tạo ra một bầy gà chạy đầy đường nên lại càng không thể nhìn nhận một con người với những xu hướng quá cao, nếu như người đó chưa qua trường đời tôi luyện. Các bạn Kim Tinh bị liệt, Ma Kết bị hỏng thì cũng xin là bó chiếu trong việc nhìn nhận người khác.
Các sư huynh, sư tỉ của tớ đều bảo rằng “đi đọc lá số cho khách hàng, phả miêu tả hết sức khéo, không là dễ dàng bị phản bác lắm”. Vì La Hầu là một trong hai nơi khiến người ta dễ mắc bệnh ATSM nhất mà. Mà bệnh này thì ai cũng có, chỉ có điều là nặng hay nhẹ thôi. Nặng thì đúng theo như kiểu “Nhiệt tình + ngu dốt = phá hoại” đó. Nhẹ nhất thì nghĩ rằng chỗ đấy mình vẫn chưa hoàn hảo, nhưng mình xử lý cũng không đến nỗi tệ mà. Chứ rất khó để một người có thể công nhận La Hầu của mình chẳng được miếng nào vì La Hầu là nơi để “thỏa mãn linh hồn” của cá nhân trong kiếp sống này mà. Do đó, tâm lý này khiến cho người ta thích thể hiện la hầu hơn, thích dìm hàng lĩnh vực la hầu ở người khác hơn, một phần để củng cố lòng tin của chính mình, để tiếp tục tạo đất cho ATSM phát huy mà thôi. Nên ở chỗ la hầu, người ta chỉ kém trong thực tế sự kiện; chứ về thông tin và kỹ năng lý thuyết thì ai cũng trữ đầy một bụng. Áp dụng việc này trong việc đưa lời khuyên về nghề nghiệp chẳng hạn. Nếu nghề nghiệp của họ liên quan đến la hầu, nhưng chỉ cần sử dụng kiến thức là chính, không cần làm gì cụ thể thực tế thì vẫn oke thôi, không nên khuyên họ từ bỏ. Vì cái đấy họ đam mê, phải cổ vũ người ta mới đúng, nhưng cần nhắc nhở những hạn chế để họ tự điều chỉnh và đề phòng.
Nói như vậy, không đồng nghĩa với việc khu vực đối diện La Hầu – Kế Đô là nơi có thể cho lên bàn thờ để thờ. Vì nếu một người không thể làm cho tốt một cung vị thì khi ở cung đối diện, người ta cũng không thể làm nó xuất sắc được. Vậy nên, chúng ta đừng có đưa quá cao khu vực Kế Đô của một người lên nếu chưa có sự tiếp xúc, cọ xát với cung vị La Hầu của họ. Một người chỉ có Kế Đô mà không có La Hầu thì những việc làm “nhiều điểm kinh nghiệm nhất lá số” của họ cũng chỉ mang tính chất tự phát, không có kế hoạch, định lượng rõ ràng, khó đạt đến những tầng nghĩa xuất chúng.
Trục La Kế trên lá số một người là trục thể hiện sự mất cân bằng về năng lượng nhất của một người. Chỗ quá thấp, nhưng lại luôn muốn lăn xả vào; chỗ thì cao nhất trên lá số nhưng lại chẳng bao giờ muốn nhắc đến nó một cách chủ động. Vậy nên, khi nổ ra hạn ở hai khu vực này, chúng ta cũng cần xem xét cụ thể. Ví dụ với Mộc Tinh. Mộc Tinh mà qua La Hầu thì đúng là người đó có nhiều cơ hội để phát triển nhưng lại quá gà để nhìn nhận ra mà tóm lấy. Còn Mộc Tinh khi ở Kế Đô thì sao? Các bạn cứ nghĩ đến một nơi mà ta đã làm chán ói ở kiếp trước rồi, khi cơ hội nằm ở chỗ đó, dù ta có nhìn thấy, nhưng với thứ mình luôn chối bỏ và phủ định mỗi khi nhắc đến thì các bạn có dang tay ra nắm lấy hay không? Vậy nên, luận hạn là quá trình tổng hợp của rất nhiều nhân tố, không ai giống ai. Cho nên tớ rất ít tin vào mấy dịch vụ đọc số của các bạn đang ngồi tràn lan ở hội chợ hiện nay. Nghe vui thì được, chứ còn tin thì Zero.
-lật mặt-

No comments:

Post a Comment