Saturday, February 20, 2016

Thai Tour

Đòan gồm 22 con người từ một số nước ngẫu nhiên cùng tụ vào một chuyến đi Thái Lan 8 ngày 7 đêm. Thật may mắn đựoc đi cùng chuyến du lịch ngắn ngày với những con người dễ thương như thế!

Nhóm chúng tôi gồm 3 người lớn và 1 bé trai đến địa điểm sớm nhất. Tiếp theo nhóm gia đình Thủy từ Áo về dẫn theo Mẹ già và cả cô gái dân Nghệ An đặng bề chăm sóc bà mẹ đang ngồi xe lăn vì chứng đột quỵ trong thời gian vượt biên tự động bỏ thuốc. Cậu em trai là bác sỹ thẩm mỹ cùng cô bạn gái người Áo tháp tùng. Thủy tuổi Canh Tuất qua Áo lúc 12 tuổi, lấy chồng nămm 20 tuổi. Chồng là người ích kỷ, độc tài lại ghen tuông. Đỉnh điểm của sự đổ vỡ là sự công khai ghen tuông với bạn giao tiếơ làm mất mặt. Thủy chua chát nói: "Đàn ông Việt nam phải nói là hèn (đánh vợ, ghen tuông...) Càng mặc-cảm thua kém càng đánh vợ." Năm 79-80 ly dị chồng tòa xử nuôi 2 con nhỏ. Về Việt nam hùn làm ăn với anh trai Sau đó trở lại Áo học kim hòan một thời gian nhưng lại mở Karaoke, nhà hàng một đêm thu được 4,5 triệu.

Cậu em trai người béo tốt, đeo kính cận. Qua lời kể của người chị cậu này có một mối tình bị phản bội nên giờ chỉ quen chơi không nghiêm túc. "Mỗi lần về nước nó dắt theo một con bồ Tây. Nào giờ 4,5 đứa rồi mà có thấy nó thiệt tình với ai đâu!" Quả nhiên cô bạn gái người Áo tuổi Bính Ngọ này tha hồ ghen với anh chàng trong suốt cuộc hành trình.

Gate 7 nơi kiểm tra passport nhanh gọn kèm với khuôn mặt tươi cười.

Mỗi người chúng tôi được tiếp đón bằng một vòng hoa tràng cổ khi xe vừa dừng trước khách sạn. Xứ sở của nụ cười đây rồi! Bận về trước khi vào xe búyt vẫn cô gái với sắc phục Thái (đại diện cho 70 triệu dân) chòang vòng hoa và chụp ảnh cùng du khách họăc gia đình để kỷ niệm.

Ngày cuối cùng chúng tôi được lên tận tầng thứ 84 của tòa nhà Top of Baiyoke Sky Hotel. Đứng một chỗ trong lúc cả tòa nhà di chuyển trong một góc 360 độ. Tòan bộ cảnh Bangkok xung quanh mình. Một cảm giác nghiêng ngã thú vị. Bữa Buffet thật hòanh tráng có vài nhạc công đến tận bàn đánh đàn và hát tiếng Việt nam. Thức ăn ngon và gây nhiều ấn tượng nhất trong cả chuyến đi.

Twin Towers Hotel này có một sân khấu nhỏ. Tối đó chúng tôi ngẫu hứng mở dàn karaoke sẵn trên sân khấu ngồi hát với nhau. Cô bạn gái người Áo bó gối ngồi lắng nghe giọng hát trầm ấm của người bạn trai Việt nam đang vang vang. Giọng hát thanh mảnh đầy nữ tính của Thủy cùng với nhịp nhún nhẩy theo tiếng nhạc trông thật sang trọng thật đáng yêu. Anh chàng tuổi Thìn (dân Sài gòn) giọng khào như ca sĩ ĐVH đang say sưa bài "Only You" Cô bạn gái tuổi Ất Tỵ (Việt kiều Canada) chỉ nhún nhảy theo điệu nhạc chứ không hát vì không quen hát lời Anh? Chú Đ.vận xà lỏn dép lê kéo cô con gái rượu nhún nhẩy một điệu Bebop. Cảnh tượng trông tức cười nhưng cảm động. Anh chàng nhạc công hào hứng hát bè theo. Tôi ngồi đó bên tách cà phê, vỗ tay, lắc lư theo nhạc, hòa vào cuộc vui... 

Phòng có 2 giường. Một Tivi Panasonic cũ. Một bàn viết. Hai ghế rời dùng tiếp khách. Một đèn bàn. Phòng tắm cũ.  Buổi tối nằm một mình trên chiếc nệm êm đắp hờ chiếc drap trắng. trong tiếng nhạc dìu dặt êm êm phát ra từ cái loa nhỏ gắn trên đầu giường.  Trong không gian im ắng tĩnh lặng tiếng nhạc réo rắt tôi chìm trong nỗi nhớ. Máy điều hòa chạy êm êm. Ánh đèn vàng tỏa xuống chân tường, mặt bàn, vàng vọt bức tranh màu xám ngọc treo trên tường. Lầu 12 Phòng 14. Ta với mình ta chìm nghĩm trong cô vắng. Đôi chân trần xõay ra ngòai chiếc drap trắng đủ cho khí lạnh len vào. In the dark side. I miss ur face. In the dark night. I miss u.

Trả 300 bath cho anh tài xế trẻ lái chiếc Tuk Tuk chở 5 người lớn và 1 đứa bé chạy một vòng Bangkok trong 1 giờ rưỡi đồng hồ.  Bangkok về đêm ấn tượng không phải ở cảnh đẹp mà là ở mùi hôi thối không biết từ đâu trên suốt đọan đường chúng tôi đi qua dù đường sá thật rộng và sạch! Cái sửng sốt thứ hai là những người không có nhà ngủ dài dài trên những chiếc ghế đá dọc trên đường. Họ nằm ngủ ngon lành trên chiếu. Mỗi người một chỗ cách đều nhau mặc dòng xe chạy ầm ầm, chạy ào ào trên đường khuôn mặt ai nấy vẫn thản nhiên trong giấc ngủ.

Tấm hình chụp King Palace mờ nhòe đen thui vì chiếc Tuk Tuk chạy lướt nhanh không đủ thời gian canh độ sáng. Ngang cà phê vĩa hè nhỏ Th (Việt kiều Mỹ) đòi xe ngừng xuống mua một ly cà phê vợt pha chung sữa tươi cùng sữa đặc. Ngồi chờ trên Tuk Tuk ngó vào chợ nhỏ thấy một anh chàng Thái đang ngồi một mình thửơng thức m
ón Cow thịt bò bằm nhỏ trộn đậu phộng rang, rau răm, ớt ăn với xôi nếp và uống rượu trắng. 
Ngồi trên xe cả giờ hơn mà không thấy bóng dáng anh cảnh sát giao thông nào. Bangkok về đêm nửa giống Sàigon nửa giống Chợlớn. Có lẽ vừa nhác thấy tấm bảng hiệu chữ Tàu màu đỏ Đông Y Dược Phòng quen thuộc. Tuk Tuk đậu chen chúc tại bến chính. Anh chàng lái xe trẻ tuổi nói và hiểu tiếng Anh (đủ xã giao) .

No comments:

Post a Comment