Friday, February 26, 2016

TÔI SẼ KHÔNG NGỢI CA NHỮNG ĐIỀU TÔI NGHE NỮA

TÔI SẼ KHÔNG NGỢI CA NHỮNG ĐIỀU TÔI NGHE NỮA
Tôi sẽ không ca ngợi về những cô gái chân dài
Hay những cô nàng kiều diễm nữa
Mà sẽ nói về những cô công nhân tối mặt, tắt đèn
Sau buổi ca ba rã rời, mòn mỏi
Không còn thời gian để có người yêu.

Tôi không ca ngợi về những chàng tài tử nữa
Những minh tinh phong nhã, hào hoa
Tôi sẽ viết về những anh thợ trẻ
Thợ sắt, thợ hồ, rám cháy thịt da
Làm việc hiểm nguy rủi ro, tai nạn
Xui rủi bị thương, không có bảo hiểm cho mình

Tôi không ca ngợi về những giáo sư, tiến sĩ
Những bậc trâm anh xuất chúng ở đời
Tôi sẽ hát về những bác nông dan nghèo khó
Tay lấm, chân bùn vẫn thiếu thốn cái ăn
Cuốc bẩm, cày sâu nhưng mùa màng thất bát
Gía rẻ như bèo, đốn xuống trồng lên.

Tôi sẽ không ca ngợi về những điều tôi nghe nữa
Hãy đi cùng tôi để thấy rõ sự tình.
24/2/2016
Like
Comment

No comments:

Post a Comment